id quod volo

Monday, October 30, 2006

diehard fan

Hôm nay đang trong giờ làm việc tôi chợt thấy mấy người bạn cùng sở của tôi túm tụm lại cười đùa vui vẻ. Một lúc sau, tôi tò mò hỏi cô bạn ngồi bên cạnh vì thấy cô cũng tham dự vào cuộc hàn huyên vui vẻ đó để xem chuyện gì xảy ra. Cô ta cho biết rằng họ rủ nhau mua được vé đi xem trận football vào tuần tới. Tôi nghĩ bụng đội banh thành phố của tôi năm nay chơi dở qúa thì có gì hứng thú để mà háo hức rủ nhau đi xem như vậy.

Tôi hỏi "Are you a diehard fan?". Cô ta gật gù trả lời: "Yes! No matter what, we need to be loyal to our team!"

Tự nhiên tôi cảm thấy thán phục cô ta và câu trả lời của cô cứ đeo đuổi tôi cả ngày.

Suy nghĩ đến sự cầu nguyện ... Những lúc tôi cảm thấy khô khan liên tục trong cầu nguyện, tôi cũng cần học gương biết trung thành, cần phải là một "diehard fan" thay vì nản lòng và bỏ cuộc khi không thấy điều gì xảy đến trong cầu nguyện ...

Lạy Chúa, xin giúp con trong những lúc con nản chí