id quod volo

Tuesday, December 30, 2008

Đại Hội Đồng Hành - Ngày 2

12/29/08

6:00 A.M. Chúng tôi đã có một giờ thư giãn cơ thể qua phương pháp Yoga. Anh em được khơi dậy và ý thức hơn những năng lực, những dẻo dai của cơ thể, thấy yêu mến thân xác này - thân xác đã được dựng nên theo hình ảnh của Thiên Chúa. Qua các cử động của Yoga, chúng tôi có một nhận thức tương tự trong cuộc sống tâm linh: khi chao đảo mất thăng bằng chính là lúc thiếu focus vào Chúa. Giơ` Yoga kết thúc bằng lời nguyện tạ ơn. Có một hăng hái mới, nồng ấm đang luân lưu trong cơ thể để chờ đón một ngày mới tìm gặp Chúa trong anh em qua những biến cố, những qùa tặng mới của Thiên Chúa tình thương.

Nắng đã lên. Trời Cali trong sáng. Cái lạnh man mát của miền Tây Nam chắc chắn là một quà tặng cho các anh chị Canada và Đông Bắc đang chạy trốn cái giá rét của mùa đông.

8:30 A.M. KINH SÁNG
Được hướng dẫn bởi các em teens. Chúng tôi hồi tưởng lại sự sáng tạo của Thiên Chúa. Đựơc mời gọi gìn giữ và bảo tồn những gì Thiên Chúa đã dựng nên, ý thức hơn tình yêu và sự hiện diện của Chúa qua những kỳ công sáng tạo. Ý thức Thiên Chúa tôn trọng tự do của con người, luôn mời gọi và tỏ tình của Ngài qua công cuộc tạo dựng. Nguyên lý Nền Tảng cũng được nhắc đến.

9:00 A.M. Assembly Guide. Chi Hoàng giúp Đại Hội reflect những cảm nhận được từ tối hôm trước, cảm nhận được Chúa chúc lành; những đón tiếp welcome nhau trở về nhà, a sense of coming to not a place but a home where the heart is.

KEYNOTE SPEAKER: Cha Ganza S.J - EA cua CLC Rwanda

.......... Thanh Hùng sẽ fill in ...



Chúng ta thấy có thêm sự hiện diện của thầy P.Anh S.J. và cha Trung Chris S.J. trong ngày hôm nay mà thôi.


Session I - Kể Chuyện Cho Nhau Nghe

Các cộng đoàn Đồng Hành từ Canada xuống Đông Bắc, sang Trung Tây, xuống Tây Nam rồi lên Bắc Cali, chúng tôi đã lần lượt lên chia sẻ biểu tượng của Nhóm cùng với những ân sủng Chúa đã ban phát cho nhóm mình. Tinh thần chung của session này là một sức hăng hái. Chúng tôi ôn lại những niềm vui được chữa lành, những tình bạn thắm thiết đã nảy sinh, những trái tim đã được đánh động qua những tiếng kêu khóc trên hành trình đức tin. Những đáp trả, cả những trưởng thành trong cuộc sống đức tin và phục vu. Nhận thấy nếp sống Đồng Hành được dành cho mọi lứa tuổi: trẻ, sinh viên, gia đình ngay cả tuổi về chiều. Cộng đoàn ĐH không chỉ là một nhóm người nhưng chính là nhiệm thể của Đức Kitô.

Session II - Chia sẻ của Ban Phục Vụ -

1. Ban Tài Chánh: Qua 3 năm phục vụ Cộng Đoàn, Thùy Tiên - Trưởng Ban TC- đôi lúc cảm thấy lonely. Trong weakness của mình cộng với duyên thánh của Chúa, Tiên đã biết mình nhiều hơn, được support của anh em, TT tìm được her own vocation. Trong Đại Hội cách đây 3 năm, qũy gần như bị kiệt quệ nhưng hiện tại đã có data base. Qũy đã khá hơn.

2. Mục Vụ Gia Đình: Nghe được những tiếng khóc của các cặp hôn nhân đổ vỡ, Hưng & KimAnh nhận ra chính Chúa cũng đang cùng khóc với các cặp vợ chồng này. Qua CĐ Đồng Hành H&KA mang sức sống của Chúa đến các gia đình chung quanh. Từ một khoá huấn luyện Canh Tân Đời Sống Hôn Nhân mà hai vợ chồng đã tham dự, các khoá tương tự đã được thành lập cho CĐĐH. Ban MVGĐ hiện nay đã tuyển mộ được thêm nhiều cặp trong Cộng Đoàn ĐH. Hiện nay nhu cầu có các khóa nhiều hơn sức đáp trả của ban Mục vụ Gia Đình.

3. Ban Huấn Luyện: chị Mộng Hằng, anh Hào đã giúp cho anh em nhận ra Chúa đã làm việc như thế nào qua các biến cố. Những ao ước muốn làm sâu đậm hơn mối tương quan giữa Chúa và cá nhân, những lời mời gọi và đáp trả đã hình thành các khoá Thao Luyện Nhẹ Nhàng, các khoá đào tạo Linh Hướng và Điều Hợp Viên. Các khoá Cura Personalis và Cura Personalis Upgrade cũng được thành hình từ những nhu cầu muốn được biến đổi của nhiều anh em trong CĐ.


Thánh Lễ do cha Gonza đồng tế. Cha chào tạm biệt, cảm ơn vì đã được tham dự và hứa sẽ cầu nguyện cho Cộng Đoàn ĐHành CLC của chúng ta.