id quod volo

Saturday, February 24, 2007

Lời mời gọi

Ðấng Nhân Từ đi ngang qua, nhìn vào lòng tôi, thấy hết mọi sự, biết rõ từng chi tiết về tôi, vậy mà lạ lùng thay đã mở lời mời: "Hãy theo Ta!". Ngài muốn tôi thuộc về Ngài: "Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải." (Lc 5:32)

Lòng nhân từ của Thiên Chúa tỏ hiện trọn vẹn nơi khuôn mặt Ðức Giêsu, nơi lời nói khoan dung từ miệng Ngài, nơi sự dịu hiền của bàn tay Ngài chạm đến tôi.

Sự hối cải không đến do việc tôi nhìn vào chính mình cho bằng do việc tôi chiêm ngắm dung nhan tuyệt vời của Thiên Chúa. "Người cũng làm cho ánh sáng chiếu soi lòng trí chúng tôi, để tỏ bày cho thiên hạ được biết vinh quang của Thiên Chúa rạng ngời trên gương mặt Ðức Kitô." (2 Cr. 4:6). Tâm hồn hối cải không bận tâm với những tội lỗi dị hợm của mình, nhưng say sưa chiêm ngưỡng vinh quang rạng ngời của Thiên Chúa trên gương mặt Ðức Kitô.

Bữa tiệc linh đình của Lêvi giữa những người thu thuế ngồi cùng bàn với Ðức Giêsu chỉ là một hình bóng lu mờ của một yến tiệc linh đình mà vô số người tội lỗi sẽ được mời đến dự. Lòng nhân từ và hiếu khách của Thiên Chúa khiến Ngài muốn ngồi vào bàn với tất cả những ai chấp nhận đến với Ngài.

"Họ được no say yến tiệc nhà Ngài,
nơi suối hoan lạc, Ngài cho uống thỏa thuê."
(TV 36:9)